Doanh nghiệp chống hàng giả dịp Tết. - 023 - Tem chống hàng giả | in tem chống giả
Headlines News :
Home » , » Doanh nghiệp chống hàng giả dịp Tết.

Doanh nghiệp chống hàng giả dịp Tết.

Written By Lê Nguyễn on Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014 | 00:49


Theo báo cáo từ cơ quan chức năng, những tháng đầu năm nay, hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng cấm diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gia tăng dịp cuối năm. Nhất là trong giai đoạn gần đến Tết Giáp Ngọ, khi nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và mua sắm của người tiêu dùng tăng cao.


Vấn nạn làm hàng giả đã, đang và sẽ là vấn đề nhức nhối, rất cần sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực trạng hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam

Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam và các chuyên gia chống hàng giả đã đưa ra khuyến cáo rằng hàng giả, hàng nhái không chỉ sản xuất ở Việt Nam mà còn sản xuất ở nước ngoài và đưa về Việt Nam tiêu thụ. Hầu hết các loại hàng hóa khác nhau đều có thể bị làm giả với thủ đoạn ngày càng tinh vi, người tiêu dùng khó có thể phân biệt. Một điều dễ thấy số lượng hàng giả thường tăng đột biến vào giai đoạn lễ Tết cuối năm. Điều này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế và uy tín của doanh nghiệp bị làm giả mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế đất nước, khiến cho công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái gặp nhiều khó khăn.

Nỗ lực của doanh nghiệp để bảo vệ người tiêu dùng

Để hạn chế tình trạng tràn lan hàng giả, hàng nhái trên thị trường như hiện nay, ngoài sự kiểm tra thường xuyên từ các cơ quan chức năng còn cần đến sự phối hợp sàng lọc từ các doanh nghiệp để mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dung. Không thể phủ nhận thời gian gần đây có rất nhiều doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc thực thi các giải pháp bảo vệ quyền lợi của mình cũng như người tiêu dùng. Mới đây Sở nội vụ Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Thương hiệu vàng Thăng Long lần thứ II. Đây là giải thưởng duy nhất, đầu tiên đề cập đến vấn đề nóng bỏng của thị trường hiện nay là Bảo vệ những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, những doanh nghiệp nổi tiếng của những doanh nhân tâm - đức. Đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trợ giúp người tiêu dùng những dấu hiệu để nhận biết và tìm đến những sản phẩm có chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn của những doanh nghiệp nổi tiếng và chân chính.



Lọt vào Top 10 Doanh nghiệp Nổi tiếng Chân chính 2013 năm nay có sự xuất hiện của một công ty thức uống quốc tế duy nhất đó là Diageo Việt Nam. Trong những năm qua đã có đóng góp tích cực cho cộng đồng cũng như luôn tiên phong trong công tác đấu tranh chống hàng nhái hàng giải bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Điển hình, kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Diageo tự hào đã mang lại nguồn nước sạch cho hơn 28,000 học sinh tại 33 trường thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh Ninh Thuận. Vào tháng 4 vừa qua, Diageo đã cam kết đầu tư gần 16 tỉ đồng vào chiến dịch Plan W góp phần giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân, có chỗ đứng trong xã hội nhằm tiến tới xây dựng bình đẳng giới. Doanh nghiệp cũng không ngừng nỗ lực phối hợp cùng Hiệp hội chống hàng giải và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cho ra mặt hơn 300 cửa hàng tuyển chọn, đây được xem là địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm rượu nhập khẩu trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.


Mới đây nhất, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã phối hợp với Công ty Diageo Việt Nam sàng lọc, giám sát và trao giấy chứng nhận đạt chuẩn cho hơn 300 cửa hàng bán lẻ tuyển chọn trên toàn quốc. Đây được xem là địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm rượu nhập khẩu trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp tới.


(Nguồn: Diageo Việt Nam)
Share this article :

0 nhận xét:

https://docs.google.com/forms/d/1ZKyizmWPt0l9x7DajhrciG2iGWbESHLW8rdN-k05Sc8/viewform
Bạn muốn tham khải mẫu tem chống hàng giả (Rất nhiều mẫu, đa dạng).