Lương tâm người bán hàng tỉ lệ thuận với quyền lợi người tiêu dùng. - 023 - Tem chống hàng giả | in tem chống giả
Headlines News :
Home » » Lương tâm người bán hàng tỉ lệ thuận với quyền lợi người tiêu dùng.

Lương tâm người bán hàng tỉ lệ thuận với quyền lợi người tiêu dùng.

Written By le minh truong on Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014 | 20:39


Thực tế thì giá cả sản phẩm cũng là một đặc điểm để phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm hàng nhái - hàng giả. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng (NTD) bỏ qua yếu tố này.


Trong câu chuyện sản phẩm bút viết và văn phòng phẩm đang bị một số cơ sở làm hàng giả - hàng nhái, cần lưu ý vai trò của các Người bán hàng và những người có quyền lợi liên quan. Vì những khoản lợi nhuận bất chính, một số Người bán hàng bỏ qua quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hầu hết các đại lý kinh doanh văn phòng phẩm (VPP) chân chính đều cho rằng, việc kinh doanh hàng giả - hàng nhái vô hình chung làm ảnh hưởng đến chính uy tín của cửa hàng, độ tin cậy mà thương hiệu sản phẩm họ đang kinh doanh dày công xây dựng và sức khoẻ của người tiêu dùng, trong số đó phần lớn là học sinh – sinh viên.

Người tiêu dùng: Chúng tôi cần những Người bán hàng tốt bụng

Chị Bùi Thị Lan (16/5K Tô Ký, Hóc Môn, TPHCM) cho biết: “Con gái tôi đang học lớp 3, cháu thường xuyên dùng bút luyện chữ đẹp FT02, FT03 hoặc FT04 của Thiên Long. Cách đây khoảng một tuần, vào đến lớp rồi cháu chợt nhớ để quên bút máy ở nhà. Tôi chạy vội ra tiệm tạp hoá gần trường mua cho cháu chiếc bút FT03 và lọ mực mới. Kết quả là ngay trưa hôm đó vở và tay của bé dính đầy mực. Nét viết của bài học hôm ấy không đẹp, đôi lúc bị đứt đoạn vì mực ra không đều. Ngồi so sánh đặc điểm giữa hai cây bút thật - giả, dường như 2 cây bút giống nhau hoàn toàn về màu sắc và kiểu dáng bên ngoài. Chỉ có phần lưỡi gà ở đầu bút, nguyên nhân làm mực tràn ra tay cháu, là điểm khác nhau duy nhất mà người tiêu dùng bình thường có thể nhận ra.”

Thực tế thì giá cả sản phẩm cũng là một đặc điểm để phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm hàng nhái – hàng giả. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến người tiêu dùng (NTD) bỏ qua yếu tố này. Có thể do vội nên NTD không để ý đến giá cả, cũng có thể họ có nhận ra giá sản phẩm đang mua thấp hơn thực tế, nhưng cảm giác đang mua được món hời làm họ không tìm hiểu nguyên nhân.

Trao đổi với nhiều NTD cho thấy, tâm lý chung của NTD khi đi mua sản phẩm là họ rất tin tưởng vào tư vấn của NPP hay đại lý kinh doanh. Chỉ cần người bán cho biết sản phẩm này có chất lượng tốt và giá cả phù hợp là hầu hết NTD dễ dàng chuyển sang dùng thử sản phẩm khác.

Hàng nhái - hàng giả: Tác hại rộng, lâu dài và không chừa một ai

Theo rất nhiều người kinh doanh sản phẩm bút viết và văn phòng phẩm, hàng nhái – hàng giả thường do các cơ sở nhỏ lẻ, không tên tuổi sản xuất nên chất lượng kém. Có thể nói người tiêu dùng là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhiều nhất, cả về vật chất lẫn tinh thần khi họ bỏ đồng tiền ra nhưng không được sử dụng sản phẩm đúng chất lượng. Dù có giá trị vật chất tương đối nhỏ nhưng ảnh hưởng của mỗi chiếc bút nói riêng hay các dụng cụ văn phòng phẩm nói chung là rất lớn, do có sự gắn bó mật thiết với con người từ bé đến lớn suốt quá trình học tập và làm việc. NTD chắc hẳn sẽ rất khó xử và khó chịu, nếu cây bút với thương hiệu quen thuộc bỗng dưng làm sách vở, áo quần, tay chân con em họ vấy mực; hoặc đang làm việc, chuẩn bị ký kết hợp đồng thì cây bút tắc mực. Niềm tin bị thay đổi, NTD chắc hẳn sẽ cân nhắc nhiều hơn việc trở lại mua hàng tại các điểm đã bán hàng nhái – hàng giả.

Chị Trịnh Thị Thu Hằng, đại diện cửa hàng cung cấp sản phẩm bút viết, văn phòng phẩm của Tập đoàn VPP Thiên Long cho biết: “Hàng nhái – hàng giả khiến doanh số và kế hoạch kinh doanh đặt ra không thực hiện được. Người tiêu dùng là người trực tiếp mua và sử dụng nhưng không mua đúng giá trị của sản phẩm. Bên cạnh đó, người tiêu dùng không nhận biết được sản phẩm nhái, giả nên khi mua về sử dụng bị trục trặc thì vẫn nghĩ đây là sản phẩm của Thiên Long nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín công ty”.

Cần các cơ quan chức năng mạnh tay quét sạch hàng nhái – hàng giả



Đại diện Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, thương hiệu đang có nhiều sản phẩm bị làm hàng giả, nhái như bút bi TL-027 cho biết: “Có một điều hiển nhiên là các cơ sở sản xuất luôn chọn những sản phẩm bán chạy, được NTD ưa thích để làm hàng nhái – hàng giả với số lượng lớn. Người bán hàng và những đầu mối tiêu thụ chắc hẳn biết rõ đâu là sản phẩm chính hãng, đâu là hàng nhái – hàng giả. Điều đó thể hiện rõ qua doanh số nhập hàng và lợi nhuận thu được.”

Điều đó thể hiện rõ qua kết quả các đợt kiểm ra đột xuất suốt từ tháng 5/2010 đến nay của Đội Quản lý thị trường (QLTT) nhiều tỉnh thành trong cả nước. Ngày 15/7/2010, Đội QLTT số 3 (Chi cục QLTT Trà Vinh) phát hiện 2.880 cây bút bi giả sản phẩm TL-027 của Thiên Long. Ngày 16/7/2010, Đội QLTT Rạch Giá (Chi cục QLTT Kiên Giang) cũng phát hiện một số sản phẩm giả bút bi TL-027. Ngày 11/8/2010, Đội QLTT số 06 (chi cục QLTT tỉnh Hải Dương) đã phát hiện 8.400 cây bút bi giả sản phẩm TL-027 đang được bày bán, mà trên vỏ hộp có ghi đúng tên, logo, địa chỉ của công ty Thiên Long.

Tất cả những trường hợp kinh doanh hàng nhái – hàng giả đều bị lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sở hữu công nghiệp. Hàng nhái – hàng giả bị các cơ quan chức năng thu giữ và tiêu huỷ nhằm tránh cho NTD nguy cơ sử dụng hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, quá trình học tập, làm việc. Tuy nhiên, cuộc chiến chống lại hàng nhái – hàng giả trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh bút viết, văn phòng phẩm còn dài, cần có sự tham gia của các cơ quan pháp luật, các nhà sản xuất lấy chất lượng sản phẩm làm uy tín hàng đầu. Đặc biệt, chúng ta cũng rất cần sự chung tay giúp sức của các NPP, các đại lý kinh doanh sản phẩm và những người tiêu dùng thông minh.

Liên Hệ

Minh Tuyết

Theo dantri.com.vn
Share this article :

0 nhận xét:

https://docs.google.com/forms/d/1ZKyizmWPt0l9x7DajhrciG2iGWbESHLW8rdN-k05Sc8/viewform
Bạn muốn tham khải mẫu tem chống hàng giả (Rất nhiều mẫu, đa dạng).